moca

moca

Administrator
Thành viên BQT
Tham gia
8/1/19
Bài viết
25
Thích
4
#1
blog_cover_5c5dc292f69b310012f21747_feb_08___block_tech_header.jpg

Nếu bạn đã xem trailer hoặc trang Media của Hytale, chắc hẳn các bạn sẽ thấy rất nhiều cảnh quan và các công trình - đều được dựng nên từ các block. Hôm nay, chúng tôi sẽ giải thích các tính năng và kỹ thuật làm cho các Block của Hytale trở nên đặc biệt và cách bạn có thể sử dụng chúng khi bạn xây dựng các sáng tạo của riêng mình.

TÔNG MÀU RGB

5c5dc294f69b310012f2174e_feb_08___rgb_example.jpg

Ví dụ điển hình về sự hoạt động của Hytale's RGB Tool

Các công cụ hỗ trợ sáng tạo của Hytale (Hytale Model Maker, Map Editor,...) đều có thể sử dụng để đổi màu RGB của block bất kỳ. Bằng cách tinh chỉnh các thuộc tính R (red), G (green), B (blue) của texture, bạn có thể đổi màu của vật thể một cách linh hoạt. Ở trên, bạn có thể thấy một ví dụ cụ thể của kỹ thuật này: mặt đất bao gồm cùng một block cỏ cơ bản, nhưng sự cân bằng RGB của một số khu vực khác nhau đã chuyển sang các màu cụ thể.

5c5dc293f69b310012f2174c_feb_08___rgb_forest_alternate.jpg

Tinh chỉnh RGB được sử dụng để tạo nên tính chất khác nhau giữa các vùng
Đây là một ví dụ về kỹ thuật này đang được sử dụng trong game. Trong ảnh này, sự cân bằng RGB của các block bên phải đã chuyển sang màu xanh để tạo cảm giác bí ẩn. Bí mật nào đang chờ đợi những người chơi mạo hiểm tiến sâu vào rừng?

Tóm tắt: Tất cả các block trong Hytale đều được trang bị các thuộc tính RGB, giúp các bạn linh hoạt trong việc chỉnh màu của vùng đất, công trình, model,... Thậm chí có thể chỉnh màu cho một vùng đặc biệt trên World. Theo mình, kỹ thuật này cực kỳ hiệu quả để làm minigame + RPG. Nhớ ghé chơi server HytaleVN.com để xem bọn mình có thể làm những gì nhé ;)

HỌA TIẾT CHUYỂN

5c5dc292f69b310012f21749_feb_08___transition_texture.jpg

Họa tiết chuyển tiếp được sử dụng ở đường biên của các block
Hoạ tiết chuyển tiếp được sử dụng để tạo ra sự chuyển tiếp mượt mà giữa các loại block khác nhau. Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy cỏ, cát và sỏi nằm xen kẽ mà không có các đường cứng hình thành nơi các block tiếp xúc nhau.

Theo Nicolas ‘Bilouát Gauthier:
Đặc điểm họa tiết chuyển tiếp là một trong nhiều thủ thuật mà chúng tôi sử dụng để cố gắng phá vỡ tính chất hình khối của trò chơi. Sau đó, một bộ tứ khác có kết cấu cụ thể có thể xuất hiện ở ranh giới giữa các block khác nhau. Nó được định nghĩa trên cơ sở mỗi block, với một tập hợp các khối thích hợp mà nó nhắm tới. Các builder có thể sử dụng tính năng này để tạo ra các hiệu ứng chuyển tiếp đẹp mắt giữa các khối.
Tóm tắt: Hytale đã tạo ra các họa tiết trên block để hiệu ứng chuyển khối trở nên mượt mà hơn. Cách hoạt động theo mình nghĩ: mỗi 4 block có tính chất khác nhau được đặt gần nhau sẽ cần có 1 hiệu ứng chuyển tiếp riêng. Người làm texture sẽ thiết kế các hiệu ứng này. Game sẽ tự động áp dụng vào world.

KẾT HỢP VỚI HYTALE MODEL MAKER

Lưu ý: Số lượng quặng trong video đã được tăng lên để dễ làm ví dụ!
Block trong Hytale có thể được vẽ theo rất nhiều cách khác nhau. Loại cơ bản nhất chỉ đơn giản là một khối lập phương với kết cấu được xác định cho mỗi mặt. Chúng tôi có các block sử dụng mô hình và kết cấu xác định trong Hytale Model Maker. Chúng cung cấp cho người sáng tạo nội dung sự tự do để tạo ra một số hiệu ứng tuyệt vời!

Theo Bilou :
Chúng tôi cũng có một loại khối lai sử dụng các yếu tố của cả hai. Điều này rất hữu ích cho việc kết hợp quặng với một số loại khối, tùy thuộc vào vị trí mà bạn đang ở. Có nghĩa là bạn có thể tìm thấy quặng ở những khu vực nguy hiểm, những vùng cát, v.v.
Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy các mô hình được tạo trong HMM được sử dụng như thế nào để tạo ra cảm giác quặng nổi lên từ môi trường xung quanh. Chúng thậm chí còn lấp lánh trong bóng tối!

Tóm tắt: Khác với block trong Minecraft, block trong Hytale linh hoạt hơn. Bạn có thể kết hợp nhiều loại block khác nhau để tạo thành một block mới. Như trong video bạn thấy khối đá đã được kết hợp với các khối đồng, vàng để tạo nên các loại quặng. Và cũng có thể kết hợp với cát, sỏi,... Tạo ra hiệu ứng đẹp tuyệt vời (ví dụ những viên lục bảo lấp ló trong block cát). Chúng cũng tương tác với môi trường, ví dụ sáng lấp lánh như trong video ở trên. Tất cả có thể được thực hiện dễ dàng thông qua công cụ Hytale Model Maker. Tìm hiểu Hytale Model Maker

KHỐI CHÌM

5c5dc292f69b310012f2174a_feb_08___submerged_block.jpg

Cây sậy và kho báu bị chìm là những ví dụ về các block chìm.

Các loại block lai này cũng có thể được sử dụng để tạo ra các tương tác thú vị giữa các block. Trong ví dụ này, lưu ý cách các block nhất định - thảm thực vật và rương kho báu - giao nhau với mặt nước, tạo ra ấn tượng như đang ở dưới nước.

Theo Kevin ‘Slikey’ Carstens:
Các block chìm có thể là bất kỳ block nào trong game. Sử dụng một tùy chọn đơn giản trong tệp cấu hình cho block, nó có thể được thực hiện để nhấn chìm trong bất kỳ chất lỏng nào - cũng chỉ là các block đặc biệt. Mục đích của tính năng này là không phá vỡ tính vật lý của chất lỏng bằng hàng rào, hoa hoặc các block không rắn khác. (troll minecraft)

Lợi ích của tính năng này là bạn có thể làm cho các khu vực ngập nước được đẹp mắt. Bạn có thể làm hàng rào trong dòng sông của mình để chặn các NPC và thu hoạch hoa từ đáy đại dương. Như bạn có thể thấy trong đoạn trailer, chúng ta có rất nhiều san hô trong trò chơi được nhấn chìm hoàn hảo vào thế giới dưới nước.
Tóm tắt: hiệu ứng ngập nước đỉnh vãi cả nồi làm cho game trở nên đẹp toẹt vời ông mặt trời. Sẽ có nhiều điều thú vị được tạo ra từ game này. Ví dụ trong minigame Battle Royal, các bạn có thể nấp trong đám lau sậy ngập nước để bất ngờ đánh úp đối phương :>

SỰ PHONG PHÚ CỦA LÁ CÂY

5c5dc293f69b310012f2174b_feb_08___tree.jpg

Cái cây! Bạn đã thấy rất nhiều trong số này.

Các ngọn cây trong Hytale cung cấp một ví dụ về cách các block tùy chỉnh có thể được sử dụng để tạo ra các môi trường đa dạng trực quan. Mỗi cây được phủ bởi các block lá, có các thuộc tính độc đáo giúp chúng ta tạo ra các tán lá khác nhau.

5c5dc290f69b310012f21745_feb_08___leaves_hmm.jpg

Một block lá trông như thế nào trong Hytale Model Maker.

Lưu ý cách kết cấu lá chia đôi block từ nhiều góc, thay vì xuất hiện trên bề mặt ngoài của khối. Điều này ngay lập tức giúp block cảm thấy bớt ‘khối' - nhưng chúng tôi tiến thêm một bước. Mỗi khi một block lá được đặt, chúng ta xoay nó để tạo cảm giác vị trí lá ngẫu nhiên.

Tóm tắt: ĐẸP

NHỮNG CHUYỂN ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH

Mô tả việc đi qua bãi cỏ cao trong Hytale

Theo Bilou:
Trong đoạn clip trên, bạn có thể thấy cỏ cao lay trong gió - và nó phản ứng như thế nào khi bạn di chuyển qua nó. Đây là một hiệu ứng đặc biệt có thể được áp dụng cho một block để giúp môi trường cảm thấy năng động hơn. Hiệu ứng bạn có thể thấy trên cỏ hoặc lá cây được thực hiện ở cấp độ shader, trong đó là một công thức dịch chuyển đỉnh, dựa trên sự hiện diện của một thực thể gần đó.
Tóm tắt: Ta Da !!! Và đây là phần mình thích nhất trong bài viết này. Các bạn có cảm giác như thế nào nếu xung quanh nhân vật của chúng ta trở nên sống động hơn hết. Đối với mình thì nó rất tuyệt vời!


PARTICLE EFFECTS

Đây là clip để chúng ta thấy được hiệu ứng hạt là như thế nào nên nhà sản xuất để ở chế độ đấm phát nát luôn.
Hytale cũng có hệ thống đi kèm những hiệu ứng này với từng loại block vuông. Ở ví dụ này, các bạn có thể thấy cách mà từng block vuông vỡ ra từng mảnh theo nhiều cách khác nhau. Matthew 'Mattht' Sellers giải thích rằng : "Chúng tôi đã liên kết sự kiện hiệu ứng hạt với những kblock ối vuông. Từng block vuông đi kèm với những hiệu ứng hạt phục vụ cho những sự kiện khác nhau."

Những ví dụ về sự kiện bao gồm đi bộ hay chạy qua những block vuông, tương tác với những vật mềm hoặc cứng như đấm vào, làm vỡ và xây dựng với những loại block vuông này. Hiệu ứng hạt sẽ được pha màu theo màu loại block vuông đó.

Mattht khẳng định : "Hiệu ứng hạt đã cải thiện việc trải nghiệm trò chơi hơn. Nó giúp bạn có cảm giác được ở thế giới thực và thực sự tương tác với những môi trường khác nhau - ví dụ hiệu ứng giật nước khi ta nhảy vào hoặc nhảy ra khỏi nước."

Tóm tắt: ĐẸP

SỰ TƯƠNG TÁC VÀ TRANG THÁI CHUYỂN ĐỘNG


Bước vào ngôi nhà ấm cúng qua chuyển động mở vào đóng cửa đôi trong Hytale.

Chúng ta cũng có thể xây dựng hệ thống để những block vuông chuyển động theo nhiều cách phức tạp. Ở đoạn clip trên, người chơi đi đến gần cửa đôi và chúng mở ra một cách mượt mà. Nick 'Zero' Drabsch nói rằng : "Hệ thống này sử dụng kĩ thuật cơ bản của chúng tôi. Ví dụ, khả năng hiện những chuyển động ở trong thế giới Hytale."

Zero giải thích : "Khi cánh cửa mở ra, chúng tôi đặt tên cho block vuông thành 'cửa đã mở'. Sau đó chúng tôi cho ngưới chơi biết điều đó bằng chuyển động mở cửa trên block vuông đó. Hệ thống này còn áp dụng cho cửa bẫy, hòm đồ, cần gạt, đèn và những khối vuông khác cùng loại như thế này."

Khi Hytale được mở lên, modder có thể sử dụng hệ thống này để tạo ra những tương tác khác nhau cho riêng mình. Zero nói rằng : "Với hệ thống này, việc tạo ra block vuông để tương tác rất dễ dàng khi chúng ta tác động lên thì chúng chuyển đổi trạng thái. Khi những chức năng tùy chỉnh này được cần đến, hệ thống tương tác của chúng tôi sẽ cho phép modder quản lí những trường hợp này một cách dễ dàng hơn."

Hệ thống block vuông của Hytale được thiết kế để phục vụ cho môi trường nhập vai và tương tác - kể cả việc bạn chơi chế độ phiêu lưu, xây thế giới riêng của bạn hay thậm chí thiết kế một minigame của riêng mình.

Dịch bởi Hytale Việt Nam
 
Chat
Rules Help Users
Mẹo: Nhấn phím ESC để mở/tắt nhanh cửa sổ chat.
  • No one is chatting at the moment.
  • NoobTheDirt @ NoobTheDirt:
    hello
    Link
  • moca @ moca:
    hello :eek:
    Link
  • Block Master @ Block Master:
    Hello m.n ! Mong 1 ngày thành kì cựu game Hytale xD >_<
    Link
  • Block Master @ Block Master:
    Web ít người active thế ???
    Link
  • moca @ moca:
    đợi cả năm rồi -.- dàn admin cũng lười onl ấy chứ =)))
    Link
  • Y @ YTB_BaoDepTrai:
    xalabuloa
    Link
  • Y @ YTB_BaoDepTrai:
    to o blu
    Link
  • Y @ YTB_BaoDepTrai:
    o you doing minecraft for hypixel
    Link
    Y @ YTB_BaoDepTrai: o you doing minecraft for hypixel
    Top